Ep.98 นักผจญภัย( El aventurero )

นักผจญภัย

ปีแรกก่อนเข้าโรงเรียนทหาร ซึ่งเป็นปีที่ทำให้เข้าใจลึกซึ้งของคำว่า ชีวิตอิสระ

ชีวิตอิสระในนิยามของผม คือ อยากไปในที่ที่อยากไป อยากกินในสิ่งที่อยากกิน อยากทำในสิ่งที่อยากทำ อยากไว้ทรงผมเกาหลีก็ได้ 555

และตอนนั้นความหมายชีวิตอิสระในนิยามของผม คือนักผจญภัย

เมื่อผ่านการเรียนภาษา 1 ปีเต็มแล้ว เหลือเวลาประมาณ 2 เดือนก่อนเข้าโรงเรียน ผมจึงวางแผนใช้ชีวิตนักผจญภัยเต็มที่ โดยการวางแผนเที่ยวในประเทศยุโรป 2-3 ประเทศ ซึ่งจุดหมายในครั้งนั้น คือ สวิสฯ ลักเซมเบิร์ก และเนเธอแลนด์

ในการเดินทางครั้งนั้นมีเพื่อนร่วมทาง 1 คน คือเพื่อนสมัยอนุบาล-มัธยม ที่มาเรียนต่อทุนกพ.ที่เยอรมัน มันเป็นจังหวะชีวิตที่ลงตัวพอสมควรที่เพื่อนซี้ และเรามาเรียนที่ยุโรปพร้อมกันพอดี ในระยะเวลา 6 ปีที่อยู่ที่นั่น เราจึงมีโอกาสได้ร่วมเดินทางกันอีกหลายครั้ง

เมื่อไหร่ที่ได้ดูรูปจากสถานที่ที่เราเคยไปมา เราก็มีความสุขเสมอ สุขที่ได้เดินทาง สุขที่ได้ใช้เวลากับเพื่อน สุขที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ สุขที่ได้รู้จัก ได้เห็น ได้สัมผัสสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน สุขที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่

การเดินทางไปผจญภัยแต่ละครั้งในโลกกว้างค่อยๆเปลี่ยนตัวตนผมไปทีละนิดๆ
ในทุกๆด้าน แต่สิ่งสำคัญที่เปลี่ยนไป คือจากคนที่เคยเป็นคนมองโลกแคบๆ ทำให้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่ ทำให้เป็นคนพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เปิดกว้างกับอะไรที่แตกต่างจากความเชื่อเดิมๆทุกครั้ง พร้อมที่จะลงมือทำและพิสูจน์ว่าความเชื่อเดิมของเราจริงหรือไม่

ขอบคุณตัวเองที่ให้ความสำคัญกับการผจญภัยครั้งนั้นๆ

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x